Kia Carens: Xe đa dụng dẫn đầu xu hướng xe gầm cao cho các gia đình trẻ

25/05/2023

Được định vị ở phân khúc SUV đô thị hướng đến nhóm khách hàng gia đình trẻ, Kia Carens thế hệ mới không chỉ thừa hưởng thế mạnh từ các thế hệ tiền nhiệm mà còn sở hữu phong cách thể thao cá tính, cùng loạt trang bị công nghệ, tiện nghi hiện đại.

 

Carens_01-1600x900

 

Cuối năm 2022, THACO AUTO đã hoàn tất danh mục sản phẩm SUV của Kia bằng việc đưa mẫu Kia Carens trở lại thị trường với diện mạo hoàn toàn mới. Tính đến thời điểm hiện tại, Kia là thương hiệu có dải sản phẩm gầm cao “hùng hậu” bậc nhất trong số các thương hiệu xe tại Việt Nam với đầy đủ các phân khúc lớn nhỏ, bao gồm: Sonet, Seltos, Sportage, Sorento, CarnivalCarens.

 

Khác với thế hệ trước vốn được định vị ở phân khúc MPV gia đình, Kia Carens thế hệ mới đã “lột xác” hoàn toàn với phong cách của một mẫu SUV/Crossover đa dụng. Chính vì vậy, so với “bản tiền nhiệm”, mẫu xe này sở hữu rất nhiều thay đổi đáng giá.

 

Carens_02-1600x900

 

Kia Carens thế hệ mới tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ thời điểm ra mắt nhờ phong cách SUV với những đường nét đậm chất thể thao, hiện đại. Đặc biệt, mẫu xe Hàn chinh phục nhóm khách hàng trẻ nhờ những thay đổi theo hướng đề cao sự khác biệt (ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” mới).

 

Về nội thất, Kia Carens thế hệ mới tối ưu hóa sự tiện lợi cho khách hàng với các trang bị độc nhất mà phần lớn những mẫu xe gia đình (MPV) cỡ nhỏ tại Việt Nam chưa có. Hàng ghế trước với ghế lái chỉnh điện 8 hướng tích hợp tính năng làm mát, hàng ghế thứ hai có thể gập điện chỉ với một chạm giúp khách hàng di chuyển lên xuống dễ dàng.

 

Carens_03-1600x900

 

Mẫu xe còn được trang bị thêm đèn nội thất Moodlight gia tăng sự sang trọng, đồng hồ lái tích hợp màn hình thông tin, màn hình cảm ứng AVN 8” & 10.25” tiêu chuẩn – tích hợp bản đồ Việt Nam và hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, sạc không dây và cửa sổ trời 2 chế độ... Cửa gió điều hòa âm trần riêng biệt trên hàng ghế 2 và 3 với mức điều chỉnh 4 cấp gió; tính năng khởi động xe từ xa giúp cài đặt điều hòa nhiệt độ trước khi vào xe.

 

Carens_05-1600x900

 

Trên các phiên bản cao cấp, Carens thế hệ mới còn sở hữu nhiều trang bị “hàng hiếm” trong tầm giá như bàn đa năng phía sau ghế lái, hộc để giày, cổng sạc type-C cho cả 3 hàng ghế…

 

Carens_06-1600x900

 

Với trục cơ sở dài nhất phân khúc, đạt 2.780 mm, Kia Carens thế hệ mới có không gian các hàng ghế rộng, thoáng, phù hợp với gia đình trẻ 2 đến 3 thế hệ, đặc biệt, có thể tăng diện tích chứa đồ khi gập các hàng ghế. Hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh góc ngả lưng 95 - 128 độ, mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách.

 

Carens_07-1600x900

 

Bên cạnh các trang bị tiện nghi hiện đại, Kia Carens thế hệ mới còn sở hữu nhiều tính năng an toàn như hệ thống phanh đĩa 4 bánh, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến áp suất lốp, hệ thống cảm biến quanh xe… nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong suốt quá trình di chuyển.

 

Tại Việt Nam, Kia Carens thế hệ mới được THACO AUTO phân phối với 7 phiên bản: 3 phiên bản động cơ xăng 1.5L gồm: Luxury, IVT, MT Deluxe; 02 phiên bản động cơ xăng tăng áp 1.4L Turbo: Signature và Premium và 02 phiên bản động cơ Diesel 1.5L: Signature và Premium. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 ghế, riêng các phiên bản Signature sẽ có thêm tùy chọn 6 ghế. Với lợi thế giá bán trải rộng từ khoảng 500 – dưới 800 triệu đồng, mẫu xe đáp ứng hầu hết nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đặc biệt, Kia Carens thế hệ mới cũng là dòng xe duy nhất phân khúc có lựa chọn máy dầu, giúp tiết kiệm chi phí cho những người thường xuyên di chuyển hành trình dài.

 

Carens_04-1600x900

 

Nhờ những lợi thế cạnh tranh nổi bật, Kia Carens thế hệ mới nhanh chóng đạt doanh số hơn 2.000 chiếc dù mới ra mắt thị trường trong thời gian ngắn. Điều này cho thấy vị thế và sức hút lớn của mẫu xe Hàn đối với khách hàng Việt. Trong tháng 5, mẫu xe Kia Carens thế hệ mới nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các showroom Kia trên toàn quốc.